TIN TỨC SỰ KIỆN

(VOV) - Nguyên nhân có sự tăng giá đột biến này là do nguồn thịt lợn đang hiếm mà nhu cầu thị trường lại quá lớn.  


Những ngày đầu tháng này, giá cả một số mặt hàng thiết yếu trên địa bàn TP HCM tiếp tục tăng, đặc biệt là mặt hàng thịt lợn đang tăng mạnh và có xu hướng thiết lập mặt bằng giá mới trong thời gian tới.


Hiện nay, giá lợn hơi trên địa bàn thành phố đang ở mức 64.000-65.000 đồng/kg, cao hơn 3.000 đồng so với mức giá đỉnh điểm hồi cuối tháng 4/2011 là 62.000 đồng/kg và đạt mức “kỷ lục”nhất từ trước đến nay. Tlợn đó, giá giá bán lẻ thịt lợn tại các chợ lẻ trên địa bàn TP HCM trong tuần cũng tăng mạnh. 



Tại các chợ Bà Chiểu (quận Bình Thạnh), Hòa Hưng (quận 10), Hoàng Hoa Thám (quận Tân Bình)…, giá các loại thịt ba rọi, thịt đùi, sườn non ở mức từ 110.000-130.000 đồng/kg, tăng hơn 10.000 đồng/kg so với những ngày đầu tháng trước. 



Cùng với thịt lợn, giá các mặt hàng gia cầm tươi sống và trứng vịt tại thành phố  cũng đang ở mức giá khá cao. Trong đó, giá trứng vịt dao động từ 32.000- 35.000 đồng/chục, tăng 5.000-7.000 đồng/chục; thịt gà từ 85.000-90.000 đồng/kg, thịt vịt khoảng 70.000 đồng/kg. 



Theo các thương lái, nguyên nhân có sự tăng giá đột biến này là do nguồn thịt lợn đang hiếm mà nhu cầu thị trường lại quá lớn đẩy giá tăng. Bên cạnh đó là việc gần đây một lực lượng lớn thương lái Trung Quốc thu gom lợn chuyển ra phía Bắc đưa về nước. 



Nhận định về thị trường thịt lợn hiện nay, ông Văn Đức Mười, Tổng Giám đốc Công ty Vissan cho rằng: “Thị trường đang ở mức đỉnh điểm, xác lập một mặt bằng giá mới trong lợn hơi. Với đỉnh điểm là 64.000-65.000 đồng/kg thịt lợn hơi, tôi nghĩ rằng, thị trường này khó có thể tăng hơn nữa”. 



Trước tình hình này, Sở Công thương TP HCM đề nghị các doanh nghiệp cần chủ động nắm bắt sát diễn biến của thị trường để tạo nguồn hàng bình ổn dồi dào, đồng thời tích cực phát triển mạng lưới phân phối về vùng ven ngoại thành, vùng xa của thành phố. 



Bà Lê Ngọc Đào, Phó Giám đốc Sở Công thương TP HCM cho rằng: Dự báo tình hình diễn biến mặt hàng gia súc, gia cầm có thể khan hiếm trong thời gian sắp tới. Vì vậy, các doanh nghiệp phải có một chiến lược đầu tư chiến lược chăn nuôi, sản xuất để chủ động nguồn hàng cung ứng cho thị trường. Bên cạnh đó là có kế hoạch phát triển các điểm bán để đưa hàng bình ổn đến người tiêu dùng.



Source: VOV News (02 July, 2011)

Cộng Đồng
Đối Tác
LIÊN KẾT WEBSITE CÙNG ANCO